Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Hướng Dẫn Cách Cố Định Cột Và Dòng Trên Excel

Bạn phải thường xuyên làm việc với file excel có số lượng bản ghi lớn, thì không thể không cần tới cách cố định dòng trong excel. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết cách định cột và dòng trong excel năm 2013.

Trong một bảng tính có nhiều dữ liệu khác nhau, đòi hỏi người dùng phải sử dụng những cột, hàng đầu tiên để phân biệt các dạng dữ liệu đó một cách rõ ràng. Thế nhưng, trong trường có nhiều dữ liệu khác nhau, việc tạo ra một bảng tính lớn khiến cho người dùng bị rối không thể nắm rõ được giá trị của chúng nằm ở vị trí nào.

Hướng dẫn bạn cách cố định cột và dòng tiêu đề trong phần mềm excel

Cách cố định dòng trong excel 2010 đơn giản nhất

Cách cố định hàng tiêu đề trong phần mềm excel sẽ giúp bạn tránh bị nhầm lẫn khi các hàng tiêu đề đầu tiên luôn đi theo con chuột của người dùng.Những mẹo hướng dẫn dưới đây có thể áp dụng được với tất cả các phiên bản hiện đại của Excel 2016, 2010, 2013 và 2007.

Bạn hãy quan tâm tới bài viết: cố định tiêu đề trong excel

Làm thế nào để cố định hàng trong phần mềm excel

Người dùng thường muốn khóa  hàng đầu tiên để xem tiêu đề cột kh họ kéo trang tính xuống phía dưới. Thế nhưng, bảng tính của người dùng đôi khi lại chứa thông tin quan trọng ở một số dòng đầu, và họ muốn cố định tất cả. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn hai cách làm áp dụng cho cả hai trường hợp.

Cách cố định hàng đầu trong excel

Người dùng muốn luôn hiển thị hàng tiêu đề trong file excel, chỉ cần đi tới tab view, rồi nhấp vào freeze panes => freeze top row là đã có thể căn chính theo ý muốn của mình rồi. Tại đây, excel sẽ đánh dấu hàng được cố định bởi một đường viền dày hơn và tối hơn ở bên dưới nó.

Hướng dẫn bạn cách cố định cột và dòng tiêu đề trong phần mềm excel

Thế nhưng, bảng tính của người dùng đôi khi lại chứa thông tin quan trọng ở một số dòng đầu, và họ muốn cố định tất cả

Do đó, nếu người dùng đang làm việc với bảng excel tables, thay vì chỉ dùng vùng dữ liệu, bạn không phải khóa hàng đầu tiên. Bởi tiêu đề của bảng luôn luôn được cố định ở vị trí trên cùng, dù bạn có kéo xuống bao nhiêu hàng đi chăng nữa.

Làm thế nào để cố định nhiều hàng trong excel

Nếu người dùng muốn cố định nhiều dòng trong bảng tính, cần phải bắt đầu với hàng trên cùng. Đầu tiên, bạn chọn hàng phía dưới của hàng cuối cùng vùng mà bạn muốn cố định. Cụ thể, nếu bạn chọn khóa hai hàng đầu thì đặt con trỏ chuột vào ô A3 hay chọn toàn bộ hàng thứ 3.

Tiếp đến, tại tab view bạn nhấp vào freeze panes => freeze panes. Kết quả hai hàng đầu trong bảng tính excel của bạn đã được cố định và sẽ luôn luôn hiển thị.

Cách cố định cột trong excel?

Người dùng có thể chọn cách khóa cột trong excel theo cách họ khóa hàng. Và người dùng có thể chọn để cố định cột đầu tiên hoặc cố định nhiều cột.

Hướng dẫn bạn cách cố định cột và dòng tiêu đề trong phần mềm excel

Tiếp đến, tại tab view bạn nhấp vào freeze panes => freeze panes, kết quả hai hàng đầu trong bảng tính excel của bạn đã được cố định và sẽ luôn luôn hiển thị một cách rõ ràng

Cách cột đầu tiên trong một bảng tính

Bạn hãy nhấp vào tab view => freeze panes => freeze first column. Lúc này sẽ xuất hiện một đường viền tối và dày hơn bên phải ở cột A, tức phần bên trái đã được cố định.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

505 lượt xem