Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public5 năm trước

Kĩ Năng Chăm Sóc Da Mụn Mỗi Ngày

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của mỗi chúng ta, đặc biệt là đối với làn da của các nàng. Chính vì thế kĩ năng chăm sóc da mụn là rắt cần thiết. Các bước chăm sóc da mụn hằng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan nỗi lo về mụn và có một làn da khỏe đẹp, mịn màng.

Bước 1: Làm sạch da mặt.

7 cách trị mụn nhanh nhất trong 1 ngày

Làm sạch da mặt

Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn chính là bụi bẩn và các tuyến bã nhờn. Bụi bẩn, ô nhiễm, bã nhờn sẽ gây tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Chính vì vậy việc làm sạch da mặt là bước nền tảng vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da mụn hằng ngày.

Tuy nhiên việc làm sạch da cũng cần phải đúng cách và khoa học. Không phải cứ ra sức khiến da mặt sạch bằng mọi giá là tốt, mà bạn nên áp dụng những phương pháp làm sạch nhẹ nhàng nhưng mang lại hiểu quả cao.

Rửa mặt:

  • Bạn nên thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch mỗi khi đi ra ngoài về. Hãy dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi tiến hành các bước skin care ban đêm để làm da sạch hơn nhé.
  • Việc chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn là điều hết sức quan trong nên khi mua hãy xin lời tư vấn của chuyên gia hoặc chủ shop mỹ phẩm nhé.

Tẩy trang

  • Việc đem lớp tẩy trang đầy bụi từ bên ngoài về mà không được rửa sạch sẽ rất dễ gây mụn, tắc lỗ chân lông và ảnh hưởng nặng nề đến da đấy.
  • Bạn nên kết hợp việc dùng sữa rửa mặt với nước tẩy trang để có được hiệu quả cao hơn trong việc chăm sóc da mụn hằng ngày nhé.

Bước 2: Cân bằng da với Toner.

  • Sau khi làm sạch mặt bạn hãy sử dụng các loại toner để cấp ẩm cho da, đồng thời giúp da tạm thời cân bằng độ pH nhé. Điều này sẽ giúp việc bạn sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Việc lựa chọn toner sẽ dựa vào đặc điểm của mỗi loại da và sở thích của mỗi bạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về việc lựa chọn các dòng sản phẩm thì nhớ xin ý kiến của người có chuyên môn nhé.
  • Cách sử dụng toner: bạn đổ một ít ra bông tẩy trang và thoa nhẹ nhàng lên mặt. Lưu ý nếu bông tẩy trang sau khi thoa lên mặt có màu xỉn đi nghĩa là bạn đã thực hiện bước làm sạch chưa tốt đâu nhé.

Bước 3: Đặc trị.

Đây là bước cũng rất quan trọng trong các bước chăm sóc da mụn hằng ngày, giúp bạn sớm loại bỏ những “nỗi ám ảnh” trên da một cách nhanh nhất. Đới với các loại mụn khác nhau sẽ có các cách đặc trị khác nhau.

Đối với mụn đầu đen và những mụn đã “già”:

  • Đây là những loại mụn có nhân đã cứng và thường trồi lên bề mặt của da. Cách hiệu quả nhất để loại bỏ chúng chính là nặn mụn vì nếu không chúng sẽ ở mãi trên da của bạn và chẳng chịu đi.
  • Bạn có thể nặn tại nhà hoặc ghé các spa để nặn nhé. Cần lưu ý khi nặn ở nhà là các dụng cụ nặn và tay phải thật sạch sẽ nhé. Sau khi nặn xong bạn có thể dùng đá lạnh chườm qua để làm dịu và bớt tổn thương cho da nhé.

Đối với các mụn sung đỏ, mụn viêm:

Đây là những loại mụn khó chịu nhất vì vậy bạn cần sử dụng các loại thuốc chấm mụn để thoa lên các nốt mụn. Việc chọn thuốc bạn cần đến các bệnh viện da liễu để nhận được những tư vấn có ích và chính xác nhất nhé.

Bước 4: Dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong các bước chăm sóc da mụn hằng ngày. Việc sử dụng các loại thuốc đặc trị mụn sẽ khiến da bạn khô ráp, thậm trí là bong tróc chính vì vậy việc dưỡng ẩm cho da là không thể thiếu. Dưỡng ẩm sẽ giúp dưỡng và làm dịu da của bạn.

*Lưu ý: khi chọn các sản phẩm dưỡng bạn nên tránh những sản phẩm có chứa silicon trong thành phần nhé vì nó rất có hại cho da đấy.

Bước 5: Chống nắng.

Chống nắng

Chống nắng

Bước chống nắng là bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng hoặc các biện pháp che chắn hợp lí thì hầu hết các bước dưỡng và chăm sóc da của bạn đều trở nên vô nghĩa. Chính vì vậy hãy bảo vệ da khỏi tia UV một cách hiệu quả để các bước chăm sóc da mụn hằng ngày thu được hiệu quả cao nhất nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một vài loại như kem dakami để dưỡng da kém theo cũng khá tốt.

Trên đây là 5 bước chăm sóc da mụn hằng ngày vô cùng đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Hãy bắt tay vào ngay hôm nay nhé, mụn sẽ không còn là “nỗi ám ảnh” nếu bạn chăm sóc da đúng cách.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

310 lượt xem