Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Mẹo Phong Thủy Kê Giường Ngủ Trong Căn Phòng Của Bạn

vVị trí giường đặt ở đâu trong căn phòng ngủ của bạn cũng cần có phong thủy phù hợp với cung mệnh của gia chủ ngoài việc tạo một không gian nghỉ ngơi thoải mái. Vậy nên bài viết này sẽ giúp bạn tìm cách đặt giường ngủ theo phong thủy phù hợp.

Đặt giường ngủ theo phong thủy nên xem các hướng hợp mệnh với gia chủ

Hướng kê giường ngủ hợp mệnh

Theo phong thủy kê giường ngủ đã được tìm hiểu, những gia chủ có mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Những hướng này sẽ mang lại điều tốt lành, ấm áp cho gia đình nhỏ của bạnNgược lại đối với những chủ nhà có mệnh Kim và Thổ, cách kê giường hợp mạng nhất chính là hướng Tây, Đông Bắc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý hướng kê phần đầu giường. Đầu giường không nên kê theo hướng Tây, nếu vậy có thể khiến cho máu có khuynh hướng dồn lên não, gây triệu chứng khó ngủ, ngủ không sâu. Theo phong thủy nói chung thì hướng Nam-Bắc được coi là vị trí lí tưởng bởi vị trí này thuận theo sức hấp dẫn của từ trường trái đất, không khí thuận chiều, âm dương hòa hợp hơn.

Những kiêng kị khi kê giường ngủ nên tránh 

Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang ép đỉnh

Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, gò ép gây cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Cách đặt giường ngủ đúng cách

Vì khi dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu chóng mặt, đồng thời tính tình cũng trở nên gắt gỏng vì những áp lực vô hình trong cuộc sống. Bạn nên tìm cách chuyển giường đến vị trí khác không bị xà ngang vắt qua hoặc nếu không gian không cho phép, bạn cũng có thể làm trần giả để che lại.

Không nên đặt đèn chùm lên trên đầu giường

Về phía trần nhà bạn nên để trống không, không nên treo đèn hay trang trí hoa văn cầu kỳ hay bất kỳ cái gì khác để tránh cảm giác nặng nề cho cơ thể của bạn, đặc biệt là đối diện ngay trước mặt khi nằm trên giường. Vì khi bạn ngủ dưới đèn sẽ gây cho bạn cảm giác căng thẳng, khó chịu tinh thần không được thoải mái, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sức khỏe, tinh thần của bạn mỗi khi thức dậy.

Bạn hãy quan tâm tới bài viết: kê giường ngủ hợp phong thủy

Thay vào đó, đầu giường nên tựa vào tường vì cách kê giường như vậy sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn khi ngủ, đặc biệt, lúc mệt mỏi bạn có thể dựa vào, rất tiện lợi. Tuy nhiên, bạn không nên dựa vào tường nhà bếp, phòng tắm hoặc dựa vào phía sau bức tường của bàn thờ vì đây là những vị trí kiêng kị. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, thậm chí cả công việc và cuộc sống của bạn.

Những vị trí trong nhà bạn không nên hướng giường ngủ hoặc đầu giường vào

Cách đặt giường ngủ hợp phong thủy cần tránh những điều tối kỵ này

Đầu giường kiêng chiếu thẳng vào bếp đun vì nơi đây sẽ trực tiếp nấu nướng, có khói bếp, khí gas, mùi dầu mỡ, đồ ăn ám vào phòng ngủ gây mùi khó chịu và cảm giác ngột ngạt, như thế giấc ngủ cũng như mọi sinh hoạt khác trong phòng sẽ không thể thoải mái bạn nhé. Đầu giường cũng không nên kê sát cửa sổ, vừa không phù hợp với an ninh căn nhà, hơn nữa ai cũng biết cửa sổ là nơi gió ra vào sẽ vào thẳng trực tiếp phần đầu của bạn gây ra triệu chứng mệt mỏi hay cảm vặt…

Cả hai đầu giường cũng không nên kê sát vào tường, nhiều gia đình cố chọn giường hợp vừa khít với hai đầu tường, thậm chí ba góc để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên cách này theo phong thủy rất kiêng kỵ.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

197 lượt xem