Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Sở Hữu Trí Tuệ Đối Với Khởi Nghiệp- Vấn Đề Startup Cần Lưu Ý

Như đã đề cập, tài sản sở hữu trí tuệ ngày càng được quan tâm, tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp trẻ, đây không phải là vấn đề được các nhà khởi nghiệp quan tâm nhiều, điều họ quan tâm là doanh thu và thị trường. Mặc dù họ có ý tưởng là phải xây dựng được một thương hiệu nhất định trên thị trường để tạo uy tín trên thị trường đông thời thu hút nhà đầu tư, tuy nhiên, họ lại chỉ lo xây dựng thương hiệu mà không hề để tâm đến vấn đề pháp lý đối với thương hiệu của mình.

 

Vấn đề sở hữu trí tuệ là vấn đề pháp lý đầu tiên mà những nhà khởi nghiệp phải đặc biệt quan tâm khi đã tâm huyết với ý tưởng kinh doanh của mình. Thậm chí trước khi công khai ý tưởng, hay đăng ký kinh doanh, các nhà khởi nghiệp đã có thể đăng ký sở hữu trí tuệ cho ý tưởng kinh doanh của mình. Bạn có thể lựa chọn đăng ký nhãn hiệu, đăng ký bản quyền, đăng ký sáng chế, , kiểu dáng công nghiệp... dưới danh nghĩa cá nhân, để ngăn chặn việc đánh cắp ý tưởng hoặc ít nhất là để không vướng mắc vào các vi phạm về sở hữu trí tuệ trong quá trình kinh doanh sau này.

Nếu vướng phải các tranh chấp về sở hữu trí tuệ khi ý tưởng kinh doanh đã lớn mạnh và đã có thành quả thì sẽ có thể gây tổn thất rất lớn cho những người khởi nghiệp. Thậm chí ý tưởng kinh doanh có thể bị phá sản hoàn toàn, đây gọi là những thất bại không đáng có mà những người khởi nghiệp hoàn toàn có thể tránh khỏi nếu chuẩn bị trước. Đây là sai lầm không chỉ các nhà khởi nghiệp trẻ mắc phải mà ngay cả một số “ ông lớn” trong rất nhiều lĩnh vực cũng mắc phải trước đó. Vì vậy, doanh nghiệp trẻ cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề pháp lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ để có thể yên tâm phát triển công ty và xây dựng thương hiệu lớn mạnh trên thị trường.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,065 lượt xem