Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[ToMo] Đây Chính Xác Là Cách Mà Jennifer Lopez Khiến 49 Tuổi Trẻ Ngang 29

N ca sĩ này vô cùng trung thành vi l trình tp luyn và chế độ ăn ung lành mnh ca mình.

 

Hu như ai cũng ly ngày sinh nht ra làm “cái cđể trn tp th hình và liu lĩnh ăn nhng món ăn và bánh ko mà h yêu thích. Nhưng đối vi Jennifer Lopez, thêm tui mi đồng nghĩa vi vic vt kit sc lc trong mt bui tp đồng thiy cũng có th thưởng thc miếng bánh mình thích.

 

Song, như vy có nghĩa cô y thường xuyên t thưởng bánh ngt – danh ca 49 tui hoàn toàn loi b thc ăn đóng hp ra khi chế độ ăn ca mình và cô ch yếu ăn các ba giàu cht dinh dưỡng và thc phm hu cơ, theo như hun luyn viên th hình ca cô y nói vi t People. Và khi xét đến tp luyn th hình, J.Lo mt mc trung thành, khi động tun l sinh nht ca mình bng mt buổi tp th hình “đổ m hôi”.



“#ChủNhậtlàMộtngàyvui khá là phấn khích… tôi phải tập để có một cơ thể săn chắc… giờ thì hãy mở tiệc thôi! #tuầnsinhnhậtbắt đầu”, cô ấy chú thích bức hình tập luyện của mình như vậy, trong đó cô khoe cơ thể săn chắc, cơ bắp. Người ta dễ quên rằng  Lopez đã gần 50 tuổi, và mặc dù cô ấy trông chỉ bằng một nửa số tuổi ấy, cô ấy cảm thấy tự tin trong vóc dáng hiện tại hơn bao giờ hết, cô ấy từng thổ lộ trong một buổi phỏng vấn với tờ Us Weekly. “Tôi ngắm những bức ảnh của mình hồi còn đôi mươi và thốt lên rằng, “Ôi, giờ tôi trông ổn hơn bao nhiêu!” cô ấy nói với tạp chí. “Tôi luôn đón nhận bản thân mình. Tôi cảm thấy quyến rũ. Tôi cảm thấy trẻ trung, đôi khi tôi còn thấy xinh xắn nữa!”

 

Rõ ràng, cô ấy đang làm đúng! Sau đây là 5 cách mà J.Lo áp dụng để luôn duy trì sức khoẻ và sức trẻ bằng việc đặt sức khoẻ lên hàng đầu. Thêm vào đó, đây cũng  là cách để bạn noi theo tấm gương tiên phong của cô ấy nhằm nhìn nhận và cảm thấy bản thân ở vẻ đẹp tuyệt vời nhất.

 

Cô ấy chưa bao giờ bỏ một buổi tập!



Bạn rất dễ dàng để những cái cớ ngăn cản mình bước chân đến phòng tập, nhưng Lopez đã học cách buộc bản thân phải chịu trách nhiệm cho việc duy trì sức mạnh và sự nhanh nhẹn của mình. “Tôi rất hiếm khi phải bỏ lỡ buổi tập của mình,” cô ấy nói với tờ Us Weekly. “Đôi khi, tôi làm việc rất khuya vào đêm hôm trước, và tôi nghĩ bụng, ‘Ugh, mình không thể tập nổi.’ Nhưng tôi lại tự nhủ, ‘Cứ cố gắng lên. Buổi tập chỉ mất 1 tiếng đồng hồ.’ Điều đó sẽ đưa bạn thoát khỏi sự lười biếng.”

 

Bạn hãy thử điều này: Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể lồng ghép bài tập thể chất thường ngày vào một lịch làm việc bận rộn. Nhất là đối với những phụ nữ trung niên, những người có thể không đủ tiền để có cho mình một thẻ hội viên và huấn luyện viên tập thể hình  “xịn sò”. Chìa khoá đó chính là đặt ra những mục tiêu thực tế cho bản thân; thí dụ, đừng giả vờ bạn có thể tham gia một buổi tập vào lúc 5 giờ sáng nếu bạn thừa biết mình là đứa ngủ nướng. Hãy bắt đầu từng bước nhỏ, trung thành với nó, và bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng hơn tưởng tượng đấy. Và nếu bạn cần bổ sung động lực, hãy tìm một hình thức động lực cá nhân có hiệu quả đối với bạn. Dù nó có là lên kế hoạch đi chơi với một người bạn để thử tham gia một lớp tập thể hình mới, hay thưởng cho mình một bộ đồ thể thao hay một bộ móng mới nếu bạn tập được một số lần nhất định trong tháng.

 

Protein và rau quả tiếp năng lượng cho cô ấy



Jennifer Lopez không hề cố thon thả bằng cách bỏ đói bản thân; thay vào đó, cô ấy lựa chọn những bữa ăn khiến cô ấy cảm thấy thoả mãn và tràn đầy năng lượng. Lopez đã phải làm việc với bác sĩ dinh dưỡng Haylie Pomroy, vị này có một chế độ ăn uống nhằm tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể (Metabolism Revolution diet plan) được thiết kế để giúp khả năng chuyển hoá trong cơ thể hoạt động hiệu quả. Chế độ này bao gồm hấp thụ rau củ không cứng và protein thịt nạc cùng với một số chát béo và phức hợp carb tốt cho sức khoẻ (như gạo lứt và khoai lang). Lopez cũng loại bỏ đồ ăn đã tinh chế và đóng hộp cũng như rượu và caffeine. Thay vào đó, cô ấy uống rất nhiều nước để duy trì lượng nước trong cơ thể - và bạn có thể đã biết rằng, nước là nhân tố quan trọng đối với làn da khoẻ mạnh, trẻ trung.


Bạn hãy thử: Thật khó để có thể từ chối miếng pizza phô mai thơm phức hay đồ ngọt nhiều đường nhưng có thể tìm thấy điều gì đó làm động lực sẽ giúp bạn vượt qua cơn khát đồ ăn – nhất là nếu nó không liên quan đến cảm nhận thẩm mỹ. Thí dụ như Lopez, cô ấy nói rằng cô ấy cảm thấy có thêm động lực để duy trì sức khoẻ nhằm đủ sức chăm các con và trở thành một tấm gương mẫu mực cho chúng. “Tôi cố gắng dạy chúng ăn món gì là phù hợp: rất nhiều rau xanh, hoa quả, và gạo. Chúng đang bắt đầu học cách chấp nhận điều đó như một phần tất yếu của cuộc sống,” cô ấy nói với tờ Us Weekly. Cô ấy lý giải rằng: “Tôi tập luyện nên tôi có thể duy trì một cân nặng lý tưởng và chạy bộ cùng bạn đấy.


Cô ấy dành thời gian để nghỉ ngơi



Mặc dù tập luyện rất tích cực ở phòng tập, Lopez vẫn dành thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Mẹo chăm sóc sắc đẹp số 1 của cô ấy ư? “Luôn luôn ngủ đủ giấc. Tôi không thể diễn tả hết tầm quan trọng của điều này,” cô nói với tờ InStyle. “Về mặt lý thuyết, tôi rất muốn ngủ đủ 9 hoặc 10 tiếng, nhưng nếu một trong hai không được, tôi luôn đảm bảo mình ngủ ít nhất 8 tiếng. Tôi cũng hoàn toàn cho rằng vẻ đẹp xuất phát từ bên trong – bạn phải giữ cho đầu óc, linh hồn, và tinh thần ở trạng thái hợp nhất. Tôi là người tin vào thiền, và khi bạn cảm thấy hạnh phúc và cảm nhận sự vui sướng và tình yêu, bạn toả ra vẻ đẹp.” Thư giãn cùng các con và ăn một ít rau củ quả là cách mà cô ấy rất thích để phục hồi sau buổi tập, theo Tạp chí Hello.

 

Hãy thử: Ngủ thật đủ giấc và dành thời gian để thư giãn trong ngày là một thói quen chống lão hoá hay bị đánh giá thấp. Nghiên cứ cho thấy chất lượng giấc ngủ kém có thể gia tăng dấu hiệu lão hoá, và căng thẳng trầm trọng liên quan đến sự sụt giảm nhanh chóng của telomere (những trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút của nhiễm sắc thể), chúng được cho là mô tả tuổi sinh học của một người. Nếu việc nghỉ ngơi để duy trì sắc đẹp khó khăn đối với bạn, hãy thử các mẹo đã được khoa học kiểm chứng sau để giúp bạn nghỉ ngơi tốt hơn, từ việc nhấm nháp củ lạc giàu magiê cho đến đeo một chiếc kính râm đặc biệt hạn chế ánh sáng xanh để bạn có thể lướt điện thoại trước khi đi ngủ mà không bị nó quấy rầy chu trình giấc ngủ của mình.

 

Cô ấy rất biết cách chăm sóc da



Bạn cần một thói quen chăm sóc da nhiều bước, đắt tiền để giữ cho da luôn mượt mà và mềm mại khi về già. Ngay cả Lopez cũng trung thành với các cách dưỡng da truyền thống, và rõ ràng nó vô cùng hiệu quả.

 

“Tôi luôn luôn, luôn luôn rửa mặt mỗi khi tập xong. Việc đó giúp giữ cho các lỗ chân lông sạch sẽ và khiến da mặt tôi cảm giác thật sảng khoái,” cô nói với tờ Hello Magazine. “Sau đó, tôi sẽ thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, có thể cùng với một chút trang điểm nếu tôi phải ra ngoài hoặc kem dưỡng ẩm và kem dưỡng mắt nếu đó là buổi tối.”

 

Hãy thử: Dưỡng ẩm cho da bạn mỗi ngày và biến kem chống nắng trở thành Mãi Là Bạn Thân. Kem chống nắng được chứng minh sẽ ngăn ngừa lão hoá sớm từ tác động xấu của tia UV và làm giảm sự xuất hiện của tàn hương. Sử dụng kem dưỡng mắt cũng hết sức hiệu quả đối với dưỡng ẩm và cải thiện vùng da quanh mắt, nơi mà da siêu mỏng và dễ bị nhăn nheo hơn các vùng da khác trên khuôn mặt.

 

Cô ấy luôn biết cách làm mới các bài tập



Nếu bạn không biết cách làm mới thói quen tập luyện hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy “phát ngấy” mỗi khi bạn bước chân vào phòng tập. (Luôn tập đi tập lại một dạng bài tập cũng có nghĩa cơ thể bạn không được thử sức với những thách thức mới.) Tìm mọi cách để làm mới bài tập là chìa khoá để kiên trì với nó theo thời gian và gặt hái những lợi ích mà nó đem lại. J.Lo luôn đổi bài tập của cô ấy, tập với các huấn luyện viên khác nhau khi cô ấy ở New York hay Los Angeles. “Tôi thích sự cân bằng mà các huấn luyện viên đem đến cho tôi. Họ có hai cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau. Tôi thích để cơ thể mình được thử sức với cả hai kiểu tập luyện,” cô ấy nói, theo tờ Hollywood Life. Dù cô ấy có tập plank hay chống đẩy với huấn luyện viên hoặc tập vũ đạo một ca khúc mới, Lopez luôn năng động và đảm bảo cô ấy luôn cảm thấy vui vẻ.

 

“Tôi 100% tin rằng tập luyện là một phần khiến tôi cảm thấy hạnh phúc,” cô ấy nói với tờ Hello Magazine. “Vũ đạo đã luôn là một phần rất lớn trong đời tôi và dành thời gian để hoạt động cơ thể và làm điều gì đó có lợi cho bản thân là chìa khoá mở cánh cửa hạnh phúc của tôi.”

 

Hãy thử: Không phải ai trong chúng ta cũng có thể bay lượn xuyên quốc gia để tập luyện với các huấn luyện viên khác nhau, song vẫn có rất nhiều cách khác có thể duy trì bài tập của bạn luôn thú vị. Ghi chú những thành tựu của mình và cố gắng phá vỡ kỷ lục của mình, dù đó có là số dặm mà bạn chạy hay số bước mỗi ngày bạn đi, thì đó vẫn là cách để bạn có thể thêm thắt một chút thử thách và tăng cường động lực của mình. Tập luyện ngoài trời, thay vì đổ mồ hôi trong phòng khách hay phòng tập, là một cách rất hay khác để bạn hoán đổi mọi thứ, và thực tế đã cho thấy những người tập luyện trong không gian xanh sẽ dễ dàng tiếp tục tập luyện hơn.

 

Nếu chúng ta đã học được điều gì đó từ J.Lo, thì đó là: biết ưu tiên sức khoẻ và hạnh phúc của bạn chính là chìa khoá cho cuộc sống trọn vẹn của bạn trong tương lai.

 ----------

Tác giả: Jenae Sitzes

Link bài gốc: Exactly How Jennifer Lopez Makes 49 Look Like 29

Dịch giả: Nguyễn Việt Phương - ToMo - Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Nguyễn Việt Phương - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!

(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

292 lượt xem