Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Đi Làm - Thử Việc, Làm Sao Để Đồng Nghiệp Phải ‘WOW’ Khi Nhìn Thấy Bạn?

Wow ở đây không có nghĩa là bạn giỏi từ trong trứng, cũng không phải là làm một điều gì đó gây sốc mắt ai đó để họ phải thảng thốt, cũng không phải đi kèm với lợi nhuận gì. “Wow” ở đây là phản ứng của đồng nghiệp bạn cảm thấy bạn làm họ bất ngờ kiểu “Ôi, vị đồng nghiệp này sao bây giờ mới tới, sao không đến đây sớm hơn?!”


Vì sao tôi viết chủ đề này? Vì tôi vừa đang trong giai đoạn đi thử việc, cô bạn thân cùng phòng tôi từng trăn trở với 3 tháng thử việc và em họ tôi đang áp lực vì sắp bước vào thử việc. Chúng tôi trò chuyện với nhau mỗi chiều trên giường ngủ để chia sẻ với nhau những trăn trở và cảm giác khủng khiếp của giai đoạn ấy như nào. Và tôi nghĩ ai cũng đã - đang - sẽ rơi vào trường hợp tương tự, vậy thì viết ra đây để chia sẻ kinh nghiệm nhau nghe.

Khiến ai đó yêu mến bạn không dễ, nhất là khi bạn là một người xa lạ bước vào căn nhà yêu thương của họ bấy lâu và có thể còn xáo trộn cả cuộc sống của họ. (Nguồn: pixabay)


NỖI ÁP LỰC NGÀY THỬ VIỆC
Tôi không phải là đứa sợ thuyên chuyển công việc nhất nhưng tôi vẫn thấy áp lực khi đổi môi trường. Cái ngày mà tôi nhắn xin nghỉ việc, tay tôi run run tưởng tượng ra viễn cảnh tôi phải làm quen từng người một trong văn phòng, cảm giác chắc chắn là cực kỳ khó chịu để chiều lòng vừa ý những con người xa lạ ngoài kia. Sau khi tìm được công việc mới, những gì mà tôi tưởng chỉ là 30%, những gì cần phải đối mặt đó là:

  • Nên chọn bộ trang phục nào và đánh son màu gì, xịt nước hoa hương nào để họ không đánh giá bạn quê mùa nhưng cũng không nói bạn quá “tiểu thư”?
  • Chào họ thế nào để không quá nhạt nhẽo nhưng cũng không bị lố lăng?
  • Nên ít nói cười nhiều để tỏ vẻ thánh thiện hay là cứ hoạt bát sống là chính mình để họ không cười bảo bạn “giấu mình, vài ngày nữa mới biết bản chất”?
  • Nội quy công ty nhiều quá: Trễ 1 phút là viết tường trình, Thứ 2 đi sớm chào cờ nhé, Thứ 3-5-7 là họp đầu giờ, thứ 2-4-6 là họp team nhỏ, tối thứ 6 là mình nộp báo cáo tuần,...
  • Bạn nên làm gì để họ hướng dẫn nhiệt tình mà không phải hỏi đi hỏi lại “máy tính em mật khẩu sao?”, “mail của em là gì anh nhỉ?”, “cho em hỏi máy nào in được?”, “nhà vệ sinh chỗ nào vậy ạ?”, “em quên password đăng nhập vào website mình rồi”...
  • Có nên ăn trưa rồi nghỉ chớp mắt tí không?
  • Ngày đầu việc không nhiều, có nên về đúng giờ không?

Đến 1001 câu hỏi, vấn đề, tình huống, quy tắc diễn ra trong ngày đầu tiên. Và đó là chưa kể bạn phải học cả văn hóa, quy tắc nhồi nhét trong con người nhỏ bé. Trên đường về, tôi mới hiểu tại sao mẹ tôi cứ gọi đi gọi lại và luôn miệng hỏi “Con đã chắc chắn là con muốn đổi việc chưa?” và bố tôi thì cau mày “Hãy để nó ra ngoài để có thêm nhiều bài học!”. 


BÀI HỌC ĐẮT GIÁ ĐỂ LUÔN PHẤN ĐẤU NÂNG CẤP CHÍNH MÌNH


Cách đây 28 tiếng đồng hồ, tôi đang ngồi trong phòng họp để nghe anh Trưởng phòng training về chủ đề giúp nâng tầm dịch vụ của công ty. Chỉ mới vào công ty chưa đầy 1 tuần, chưa quen nhịp sống “ma mị” nơi này nhưng sau buổi lắng nghe, tôi học được nhiều thứ. Có thể nhận xét đó là bài học hay nhất tôi từng nghe, không chỉ ứng dụng được cho công việc chuyên môn mà tôi còn có thể dùng công thức đó để nâng điểm cá nhân của mình trong mắt mọi người, và dĩ nhiên bao gồm luôn cả đồng nghiệp mới.

Buổi trainning của anh Trưởng phòng Marketing nội dung chính là để chúng tôi nắm được các thang điểm của ngành dịch vụ du lịch, tự đánh giá điểm của công ty mình và làm sao để nâng điểm lên cao nhất. Tôi xin minh họa lại thang điểm theo mức độ cảm thụ sau buổi nghe đó bằng ngôn ngữ của mình:

- Hạng 6: Tội phạm, dưới mức cơ bản. Ví dụ: Bạn đi taxi mà xe không mới, mùi quá tệ và tài xế im từ đầu đến cuối thậm chí còn lỗi vặt khi vượt đèn đỏ, bấm còi inh ỏi,...

- Hạng 5: Cơ bản - Chỉ đúng mức cơ bản cần thiết. Ví dụ: Bạn đi taxi mà xe không có vấn đề gì để than phiền, đi đến nơi đúng lúc, đúng chỗ.

- Hạng 4: Đúng mức mong đợi. Ví dụ: Bạn đi taxi mà mọi thứ đều ổn, đúng lúc đúng chỗ và tài xế có tương tác với bạn, hỏi han bạn có lạnh quá không, có cần ghé mua cafe không sau đó chiều theo sở thích của bạn mà không đòi hỏi thêm bất kỳ thứ gì từ bạn.

- Hạng 3: Hơn mức mong đợi. Ví dụ: Bạn đi taxi mà mọi thứ đều ổn, tài xế có tương tác với bạn và sau đó còn nhắn tin ‘cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ anh ta’ hoặc tặng bạn 1 món quà nho nhỏ làm kỷ niệm.

- Hạng 2: Hơi bất ngờ ngoài mong đợi. Ví dụ: Bạn phải ngạc nhiên tý xíu vì book taxi mà gặp đúng xe xịn sò, mọi thứ tốt và không cần hỏi, anh ta thấy bạn anh mặc hơi mỏng, anh ta điều chỉnh nhiệt độ lên một tý và đề nghị mở một bản nhạc đúng gu bạn. Tức anh ta khiến bạn ngạc nhiên vì không cần hỏi, anh ta vẫn biết bạn cần gì và đáp ứng đúng mọi thứ.

- Hạng 1: Wow. Ví dụ: Bạn đi taxi mà tài xế đi xe cực xịn, kiểu Lamborghini, trên đường đi anh ta còn hỏi thăm và chỉ chỗ mẹ bạn khám cột sống trong khi anh ta chỉ thấy thoáng qua bóng mẹ bạn lúc nãy tiễn bạn ra xe.

Sau khi cùng nhau ngồi phân tích rằng, chúng tôi nhận ra rằng, tuy là công ty lớn nhưng xét ở mọi khía cạnh, vẫn xoay quanh mức 3 và 4 cần cố gắng hơn để đạt mục tiêu hạng 2 và 1. Anh bảo chúng tôi là ngoài việc phân tích công việc, hãy dùng thang điểm đó để đánh giá và nâng điểm cho mình. 

Đúng vậy, bản thân chúng ta cũng thế, cứ tưởng bình thường đã sống rất tốt rồi, sống biết tự lập kiếm tiền, sống biết điều không nhiều chuyện, sống không gây thù oán với đồng nghiệp - bạn bè,....nhưng tất cả chỉ đang ở đúng mức CƠ BẢN hoặc MONG ĐỢI.

Thật ra, trong môi trường công sở, bạn thích nghi được với đồng nghiệp trong 2 tháng thử việc không khó, nhưng để đạt được WOW, chẳng phải sẽ tốt hơn sao. Ai mà không muốn bản thân mình trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nên đề tài này, có hơi thiên về xu hướng hoàn hảo, khó thực hiện nhưng tôi tin, nó sẽ truyền thêm tý cảm hứng để bạn vượt qua 2 tháng mệt mỏi ấy một cách sảng khoái, tự tin hơn.

BÀI HỌC ĐẦU TIÊN ĐỂ NÂNG ĐIỂM WOW BẢN THÂN: TÌM ĐIỂM WOW CỦA CÔNG TY

Không biết do tôi may mắn hay sao mà mới vào đã được tham gia một khóa huấn luyện kỹ năng hay ho thế nên tôi cảm thấy “yêu thích” công ty này, môi trường này, những con người lãnh đạo ở đây,...hơn 1 tý để có động lực vượt qua những ngày tháng thử việc dang dở sau lưng. Bài học đầu tiên tôi nhận ra là MUỐN VƯỢT QUA 2 THÁNG THỬ VIỆC, BẠN CẦN TÌM ĐƯỢC NIỀM TIN YÊU VÀO NƠI BẠN LÀM.

Có thể bạn không được như tôi, không được vào lớp huấn luyện nào do công ty chưa có kế hoạch. Nhưng bạn có thể nhìn cách mà lãnh đạo kể cho bạn nghe về mục tiêu chính nghĩa của công ty, cách mà cô lao công kể cho bạn nghe về quá khứ mới thành lập công ty đã từng khó khăn như nào, hai anh chị cùng công ty đã yêu nhau cưới nhau và người thì Trưởng phòng HR - người là Giám đốc Marketing thế nào....cảm nhận đôi chút dễ thương từ nơi này để bạn muốn ở lại tìm hiểu nó.

Hoặc có thể bạn còn may mắn hơn tôi, may mắn gặp một chị đồng nghiệp mắng bạn từng chút một để bạn thấy bạn cần phải cố gắng trụ ở nơi này để học từ chị và chứng minh cho chị thấy bạn làm được.


BÀI HỌC CƠ BẢN CỦA NHÂN VIÊN THỬ VIỆC: HỌC CÁCH YÊU THƯƠNG ĐỒNG NGHIỆP


Bạn biết mèo Hello Kitty chứ? Chuyên gia về thương hiệu Dorie Clark nhận định, sự lôi cuốn của Hello Kitty đến từ chính thiết kế đơn giản của cô nàng. Bà nói: “Cô mèo không có miệng và không bộc lộ cảm xúc nào, thế nên, người khác có thể tưởng tượng ra cảm xúc của Hello Kitty theo những gì họ muốn”. Hello Kitty sẽ cùng vui hay cùng buồn với họ. Hello Kitty không có miệng vì cô ấy “nói bằng trái tim”.


Hay một đứa bé mới sinh ra chỉ biết khóc và cười, nó cũng chẳng biết “Mẹ” là gì trên đời, chỉ biết đói là Oe oe, no là ngủ, khó chịu là cựa quậy. Nhưng vì trái tim của người mẹ thật sự yêu thương, dần dần đứa bé đó cảm nhận được tình yêu thương mà đáp trả lại bằng tình yêu.

Hai thứ đó chứng minh, bạn muốn lôi cuốn, hãy để mọi người cảm thụ bạn bằng trái tim. Không cần ồn ào, làm quá nhiều điều, tấm lòng và con người của là điều cần thiết nhất. Yêu thương ai đó bằng tình cảm thật lòng là liệu pháp hiệu quả nhất để tiếp cận họ.


BÀI HỌC TIỀN ĐỀ ĐỂ XÂY DỰNG NỀN MÓNG CHO BẢN THÂN: TÌM HIỂU INSIGHT CỦA NHỮNG ĐỒNG NGHIỆP


Thành công của Hello Kitty đến từ việc cô mèo nhắm đúng vào tâm lý ưa thích sự dễ thương của người Nhật, còn được gọi là “Kawaii”, một loại hình văn hóa phổ biến người dân xứ sở hoa anh đào.


Nếu như tại các quốc gia khác, sự dễ thương thường chỉ hướng đến bộ phận thanh thiếu niên hay người trẻ tuổi thì ở Nhật, nó tồn tại trong đời sống của mọi người dân nước này. Người Nhật, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, đều rất yêu thích những vật dụng “nhỏ nhắn, dễ thương”.


Cho nên, đối với một phụ nữ Nhật đã lớn tuổi thì việc sử dụng một chiếc ốp lưng điện thoại có in nhân vật hoạt hình dễ thương cũng là điều hết sức bình thường. Các ngân hàng còn in sổ séc với hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng nữa. Thậm chí, ngay cả các sở cảnh sát địa phương cũng có những linh vật hoạt hình cực kỳ đáng yêu.


Và Kitty đánh trúng tâm lý đó, Hello Kitty lần đầu xuất hiện trên ví đựng tiền xu do Sanrio sản xuất vào năm 1974, dành cho đối tượng khách hàng là các bé gái. Chỉ một thời gian ngắn sau khi cô nàng ra mắt công chúng, doanh số bán ra của Sanrio đã tăng gấp 7 lần. Nhận thức được sức thu hút của Hello Kitty, Sanrio đã đưa “con gái rượu” của mình lên hàng loạt sản phẩm khác, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Cuối cùng nó thành mang về 75% lợi nhuận hoạt động mỗi năm của công ty này. Dù đã hơn 40 năm tuổi đời, song mèo Hello Kitty vẫn là “cỗ máy in tiền” hàng đầu cho Sanrio và được mệnh danh là một trong những thương vụ marketing bậc nhất toàn cầu.


Vậy, yếu tố đầu tiên để thành công ghi điểm trong mắt đồng nghiệp đó chính là “Hiểu được insight của đồng nghiệp”. Bạn không thiết lúc nào cũng phải phải bập bẹ, lẽo đẽo đi sau lưng, ngoan ngoãn nghe lời tất cả dặn dò của ‘tiền bối’-cụm từ người Hàn dùng để chỉ những người có thâm niên hơn cùng một môi trường/lĩnh vực. Không phải ai cũng thích kiểu đó. Quan trọng là bạn phải nắm được họ có phải là một tập thể thích được phục tùng không? Hay họ thích kiểu người có chính kiến, dám đi ngược đám đông, giúp họ tìm ra những yếu tố mới mẻ? Nắm bắt được insight của một nhóm đối tượng và thích nghi, thay đổi một số thói quen nho nhỏ trở nên phù hợp hơn, phô bày ra yếu tố phù hợp ra trước mắt họ, cơ hội tiếp cận thành công của bạn đã vượt 50%.


HỌC THÁI ĐỘ TÍCH CỰC TRONG MỌI TÌNH HUỐNG

Nhà tâm lý học xã hội người Mỹ Festinger đã có một phán đoán rất nổi tiếng được gọi là “Định luật Festinger”. Theo định luật này của ông thì 10% của cuộc sống được hình thành từ những việc xảy ra với bạn, và 90% của cuộc sống được quyết định bởi thái độ, phản ứng của bạn đối với những việc xảy ra với mình. Hay nói cách khác, 10% sự việc xảy ra trong đời là bạn không cách nào kiểm soát được nhưng 90% còn lại đều phụ thuộc vào chính bạn.


Nếu chị A nhờ bạn chạy qua phòng kế toán làm giùm vài bản quyết toán nhưng vì bạn không rành dẫn đến sai số, chị ta giận quá mắng bạn, bạn sẽ làm gì?


- Mắng lại và khiến mọi thứ dần trở nên căng thẳng hơn. Mọi người xung quanh không dám xen vào, cả 2 đều bực bội và mất thời gian vào việc tranh chấp lỗi của ai. Công việc bị đình trệ, chị Kế toán cũng không biết nên giải quyết với bạn nào. Khách hàng cũng do chưa quyết toán xong nên chậm trễ giao dịch.


- Đặt trường hợp ngược lại, nếu chị A hoặc bạn nhận lỗi về phần mình sau đó gặp riêng kế toán và khách hàng làm lại thủ tục thì tất cả đều không có kết quả tệ như hiện tại.
Bạn thấy đó, thái độ của bạn ảnh hưởng rất lớn, sai 1 ly đi 1 dặm. Vì vậy, điều thứ 3 phải nhớ khi đi thử việc là phải có THÁI ĐỘ TÍCH CỰC. Bạn không thể thay đổi sự việc xảy ra, không thể ngăn cản sự bộc tính của ai đó, việc duy nhất bạn có thể làm là thay đổi thái độ của bạn. Giữ bình tĩnh, logic vấn đề sẽ giúp bạn thích nghi tốt hơn và cho ra kết quả hoàn hảo hơn.


TẠO YẾU TỐ NGẠC NHIÊN - ĐIỂM WOW ĐỂ NGƯỜI TA PHẢI TRẦM TRỒ


Ở phần này, chúng ta hãy xét đến Apple. Bạn còn nhớ chiếc iPhone đời đầu là iPhone 2G không? Năm 2007, giữa sự tồn tại quá lâu của nền tảng Android mạnh mẽ, iPhone và nền tảng iOS trở thành cơn bão vì hoàn toàn mới mẻ.

Ngược lại, không có ai đi làm 8 tiếng, ngồi 1 chỗ gõ phím đến hết giờ rồi về mà khiến đồng nghiệp xung quanh nể nang cả. Không ai nhớ tới một viên gạch đỏ nếu nó cũng giống như bao viên gạch khác, chỉ có 1 tác dụng xây nhà vì không viên này, họ vẫn có thể dùng viên khác thay thế.


Bạn phải là một viên ngọc cơ! Hãy sáng theo cách riêng của bạn, nếu không giỏi hoạt náo, văn thể mỹ hay giao tiếp thì vẫn còn sự tử tế để tạo điểm nhấn cho mình. Tôi nhớ hôm trước tôi đi thang máy, ngoài đường nóng bức khó chịu lại chui vào tầng hầm bốc mùi, tôi chẳng hề vui vẻ tý nào khi còn phải đi cùng chú bảo vệ, chú mới đi sửa chữa gì về mà tay chân lấm lem. Cho đến khi tôi thấy chú nhẹ nhàng vuốt ve chú mèo, anh hỏi nó “đã ăn gì chưa? Hôm nay béo thế, dạo này được ai cho ăn thêm à?”. Tự nhiên, tôi nhìn chú chăm chăm, tự nhiên sự dịu dàng của chú làm chú trông cực kỳ đáng tin, một người có tấm lòng nhân hậu đây rồi.


Thi thoảng, giữa cái xã hội này, bạn không cần quá giỏi giang ở lĩnh vực nào đó, nói tiếng Anh tiếng Pháp như gió, bạn chỉ cần một chút lương thiện là đã khiến người ta có cái nhìn ‘Wow” về bạn rồi.


Tôi cũng từng là trưởng nhóm, tôi từng phỏng vấn người khác, từng trainning nhân viên mới nên tôi cũng từng quan sát. Tôi thích những bạn có tố chất “lương thiện”.Ví dụ như đến giờ đi ăn, bạn kéo ghế sát vào để người khác có thể đi lại thuận tiện, ăn trưa vào thì đi đứng nhẹ nhàng để người khác không bị phiền giữa giấc nghỉ trưa, mượn đồ người khác thì dùng xong hãy kiểm tra nó thật sạch sẽ và gọn gàng trước khi trả về khổ chủ,...

Nếu bạn tinh tế hơn, muốn làm được nhiều điều WOW to hơn, bạn tự hỏi mình xem “Đã bao giờ, bạn hỏi thăm tới sở thích/nhu cầu của đồng nghiệp và mua tặng hoặc giúp họ mà không đòi hỏi họ phải mang ơn giúp ngược lại bạn chưa?”; “Bạn có nhớ được ngày sinh của họ và nhắn tin chúc mừng sớm nhất?” - Nếu có, bạn đạt mức NGOÀI MONG ĐỢI. 


DUY TRÌ ĐIỂM THÀNH CÔNG BỀN BỈ
Nên lưu ý là nếu tố ngạc nhiên, sáng tạo là có thời hạn. iPhone sẽ không thể nổi tiếng mãi nếu chỉ dừng ở iPhone 5-6 mà họ tạo ra liên tục đến nay đã là iPhone 11 với nhiều cải tiến để tiếp tục gây WOW cho khách. Vì vậy muốn duy trì điểm WOW bạn cần không ngừng đổi mới nữa nhé! Ví dụ, hôm nay tạo bất ngờ cho họ bằng việc nhắn tin chúc mừng sinh nhật họ, lần tới chúc y chang vậy thì nó không còn bất ngờ nữa. Thay vào đó, thử tìm hiểu ngày sinh của chồng chị A, ngày sinh mẹ anh B, ngày sinh con chị C,...để gửi lời chúc, tặng món quà be bé. Trái tim họ sẽ liên tục trầm trồ bạn đấy!



Vậy BÀI HỌC CUỐI CÙNG đó là PHẢI DUY TRÌ ĐIỂM WOW bằng những nỗ lực mới mẻ mỗi ngày.
 
Tôi từng nhớ một câu hỏi thú vị từ chị NGUYỄN HOÀNG ANH, Former Senior Research Manager tại NIELSEN VIETNAM tại khóa học "Kỹ năng Đặt câu hỏi ĐÀO SÂU INSIGHT": BẠN THÍCH AI HƠN?
- NAM là người thông minh, cần cù, hấp tấp, hay chỉ trích, ngoan cố và đố kị.
- HUY là người đố kị, ngoan cố, hay chỉ trích, hấp tấp, cần cù và thông minh.


Thật sự 2 người trên có cùng tính cách, các từ mô tả về họ là giống y hệt nhau, nhưng chỉ cần thay đổi thứ tự và kết quả là chúng ta chắc chắn đã có những câu trả lời đầy “thiên vị”. Chúng ta đừng nhìn thấy một vài khó khăn, áp lực những ngày thử việc, một chút chưa quen với đồng nghiệp, một vài ánh mắt chưa thiện thành,....mà vội đánh giá đây là môi trường không hòa nhã, một tập thể khó chiều. Nếu môi trường đó thật sự tệ hại, nó sẽ không có những con người kỳ cựu ngồi đó chào đón bạn vào đâu, nó đã phá sản lâu rồi.


Chúng ta nên tự nhìn ngắm bản thân, đánh giá điểm của mình hiện tại, điểm nào tốt đáng thêm, điểm nào xấu hơn cần thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Khi bạn tốt, nhất định trời biết, đất biết, bạn biết và rồi đồng nghiệp cũng sẽ biết. Tôi tin 2 tháng thử việc chỉ thoáng nhanh như cơn mưa đầu mùa, đôi lúc khiến bạn khó chịu vì dễ gây cảm lạnh nhưng biết đâu sẽ có cầu vồng sau mưa. 


Và cuối cùng, bạn có nhớ câu nói nổi tiếng trong phim Joker 2 chứ: “Điều tệ nhất của việc mắc bệnh tâm lý, là mọi người luôn muốn bạn cư xử như thể bạn không bị bệnh”. Tương tự thế, “Điều tệ nhất của việc đi thử việc là mọi người luôn muốn bạn cư xử như thể bạn đã vào làm từ lâu”. Để chi? Để bạn biết bạn cũng từng khó khăn trong lúc thử việc thì sau này ở lập trường bạn là nhân viên kỳ cựu, bạn sẽ giúp đỡ những bạn trẻ thích nghi tốt hơn khoảng thời gian ấy.


Tác Giả: Bunny

Kết bạn và theo dõi facebook của tác giả tại link:  https://www.facebook.com/bunny.socola

--------------------------------

Bạn đam mê viết lách, nhận giải thưởng (tổng trị giá 21 triệu VNĐ / tháng, sách, chứng nhận Social Impact Awards) và muốn được tạo thương hiệu cá nhân tới hàng triệu người trong cộng đồng của YBOX.VN? Xem chi tiết tại link: http://bit.ly/TrietHocTuoiTre-Info

(*) Bản quyền bài viết thuộc về Cuộc thi Triết học Tuổi trẻ do Ybox đồng sáng lập và tổ chức. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Tên tác giả - Nguồn: Triết Học Tuổi Trẻ". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ cú pháp đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

267 lượt xem, 260 người xem - 268 điểm