Phong Nguyễn Vĩnh@Tuyển dụng
tháng trước
[HCM/Bình Dương] Công Ty Yusen Logistics Việt Nam Tuyển Dụng Thực Tập Sinh Kế Toán/Customer Service, Nhân Viên Thanh Toán Hóa Đơn Full-time 2025






Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam), trực thuộc tập đoàn Yusen Logistics, có trụ sở tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 2003 với 19 văn phòng và nhà kho trên cả nước.
Với các yếu tố của chuỗi cung ứng cốt lõi như vận tải quốc tế (đường biển và đường hàng không), tiếp vận - kho bãi và vận tải, Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam) chúng tôi cung cấp các giải pháp cung ứng hoàn chỉnh, sử dụng cơ sở hạ tầng chất lượng cao, trang thiết bị kho, bãi hiện đại, và hệ thống CNTT đã được kiểm chứng có đầy đủ điều kiện để làm thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng.
Sự phát triển bền vững của chúng tôi luôn song hành cùng với sự phát triển của xã hội. Chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện cùng với sự cải tiến liên tục trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình.






Nhận, Kiểm tra Debit Note và xuất hóa đơn GTGT:
- Nhận, kiểm tra Debit Note và xuất hóa đơn GTGT, gởi bản scan hóa đơn cho PIC phụ trách và lưu bản mềm Debit Note
- Tập hợp file theo dõi toàn bộ Debit Note phát sinh trong tháng
Nhận và lưu trữ chứng từ:
- Kiểm tra tính pháp lý của hóa đơn chứng từ theo matrix của công ty
- Báo cáo cho cấp quản lý các trường hợp chứng từ không theo quy định
Theo dõi và trả hóa đơn cho khách hàng đúng hạn:
- Theo dõi và yêu cầu các bộ phận chuyển chứng từ về FAD đúng hạn
- Lập bảng kê theo dõi thông tin hóa đơn nhận, gửi cho khách hang
- Gởi báo cáo theo dõi hóa đơn đúng hạn
- Thực hiện các công việc khác được cấp quản lý thỏa thuận và giao phó tùy theo tình hình thực tế

- Học vấn: Sinh viên năm cuối chuyên ngành Tài chính, kế toán hoặc kiểm toán
- Ưu tiên các bạn thực tập toàn thời gian tại công ty từ thứ hai đến thứ sáu
- Sử dụng tốt các phần mềm Microsoft Word, Excel, và Power Point
- Có tính cách cẩn thận, chi tiết
- Địa điểm làm việc: 2A - 4A, Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

- Phụ cấp mỗi tháng
- Hỗ trợ chi phí gởi xe
- Có cơ hội được làm việc và được hướng dẫn trong môi trường tập đoàn lớn và phát triển thành nhân viên chính thức

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 6/30/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.






Receive customer’s requests:
- Receive requests and related documents from customers or Yusen overseas agents (service quotes, import / export procedures for goods, problem solving, document requests, …)
- Coordinate to check documents, delivery conditions, and related costs to identify the payer and confirm payment.
Coordinate to carry out the plan according to customer requirements:
- Perform services as the request of customers and transfer information to the relevant departments
- Coordinate, corporate and follow up the result.
Other tasks:
- Establish and maintain relationships
- Coordinate with other departments to ensure payment on time if need

- Final-year student or recent graduate from a university or college majoring in Logistics, International Trade, Import-Export, Economics, Business, or related fields.
- Good English (Verbal and non - verbal) and Microsoft Office (Excel, Word, Powerpoint)
- Proactive, hardworking, and eager to learn.
- Able to commit to a full-time internship for a minimum of 3 to 6 month
- Working Address: 2A - 4A, Ton Duc Thang Street, Ben Nghe Ward, District 1

- Receive training and gain hands-on experience by participating directly in the department’s day-to-day operations.
- Enhance your knowledge and professional skills in the field of Logistics.
- Work in a professional environment with a strong Japanese corporate culture.
- Parking fee support provided.
- Internship allowance is available.

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 6/30/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.






- Tổng hợp doanh thu các dịch vụ cung cấp cho khách hàng
- Tập hợp hóa đơn thu hộ trả hộ
- Đối chiếu và xác nhận doanh thu với khách hàng đảm bảo theo đúng thời gian quy định
- Phản hồi các yêu cầu của khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Báo cáo, tổng hợp thông tin khách hàng được giao phụ trách
- Hỗ trợ kế toán trong việc quản lý và thu hồi công nợ của khách hàng
- Các công việc khác được yêu cầu từ cấp quản lý.

- Tốt nghiệp CĐ/đại học chuyên ngành kinh tế, ngoại thương, logistics
- Có hiểu biết về về theo dõi chi phí, thanh toán, hóa đơn (Ưu tiên các ứng viên đã từng làm tại công ty vận tải/giao nhận hoặc Logistics)
- Tốt Excel
- Địa điểm làm việc: Số 6, Đại Lộ Tự Do, VSIP 1, Thuận An

- Lương cơ bản + phụ cấp xăng xe, cơm trưa
- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đào tạo bài bản
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN
- Công Đoàn: sinh nhật, kết hôn & các ngày lễ trong năm
- 2 loại thưởng và xét tăng lương hàng năm
- Du lịch, khám sức khỏe

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 6/30/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.
654 lượt xem