Nguyễn Thị Kim Hoàng@Tuyển dụng
3 tháng trước
[HCM] Công Ty One Dream Tuyển Dụng Kỹ Sư Bóc Tách Khối Lượng, Nhân Viên/Trưởng Nhóm Kinh Doanh B2B, Trợ Lý Biên Phiên Dịch Tiếng Trung, Chuyên Viên Thiết Kế Nội Thất Full-time 2025













- Phối hợp với thiết kế của kiến trúc sư để tạo ra kế hoạch thiết kế nội thất mềm (soft decor), đảm bảo sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế phần cứng và phần mềm.
- Dựa trên yêu cầu của khách hàng, nhanh chóng tìm ra các bản vẽ, hình ảnh ý tưởng phù hợp.
- Có kiến thức sâu rộng về các sản phẩm nội thất (nội thất, đèn chiếu sáng, thảm, rèm cửa, đồ trang trí, tranh ảnh, tượng điêu khắc...) để có thể đưa ra dự toán chính xác, lựa chọn sản phẩm và kiểm tra chất lượng tại nhà máy.
- Am hiểu về các vật liệu trang trí và quy trình thi công.
- Có khả năng hoàn thành độc lập các dự toán và thiết kế bản trình chiếu (PPT).

- Tốt nghiệp các chuyên ngành thiết kế nội thất, thiết kế mỹ thuật môi trường, hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Ưu tiên ứng viên thành thạo các phần mềm như CAD, Photoshop, 3D Max, PPT, CoolJia, SketchUp...
- Năng động, ham học hỏi, khả năng giao tiếp tốt, chịu khó và có tinh thần làm việc nhóm.

Lương thỏa thuận theo năng lực + hoa hồng.
Đóng BHXH full lương.
Môi trường làm việc trẻ trung, năng động và có khả năng thăng tiến.
Quyền lợi lao động tốt: nghỉ phép năm, hợp đồng lao động, Team buiding, du lịch
trong nước và nước ngoài hằng năm...

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 5/31/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.






1. Biên dịch tài liệu:
- Dịch các tài liệu từ tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại. Đôi khi công việc sẽ bao gồm tài liệu tiếng Anh.
- Đảm bảo chất lượng bản dịch chính xác, rõ ràng và phù hợp với văn hóa, bối cảnh
công việc.
2. Phiên dịch trong các cuộc họp:
- Phiên dịch trực tiếp trong các cuộc họp, hội nghị, cuộc gọi với đối tác và khách hàng.
- Hỗ trợ các trưởng phòng, ban, và các bên liên quan trong việc giao tiếp hiệu quả.
3. Hỗ trợ giao tiếp nội bộ và đối ngoại:
- Hỗ trợ các phòng ban trong việc trao đổi thông tin với các đối tác, khách hàng Trung
Quốc và các văn phòng quốc tế.
- Giúp đỡ trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến ngôn ngữ.
4. Tổ chức, chuẩn bị tài liệu:
- Chuẩn bị tài liệu, bài thuyết trình, báo cáo bằng tiếng Trung và tiếng Anh khi có yêu
cầu.
- Đảm bảo các tài liệu được sắp xếp hợp lý và dễ dàng tìm kiếm khi cần.
5. Hỗ trợ hành chính:
- Hỗ trợ các công việc hành chính và tổ chức các cuộc họp, sự kiện cần thiết liên quan
đến giao tiếp quốc tế.
- Đảm bảo việc quản lý thời gian, lịch làm việc của các trưởng bộ phận và các cuộc họp
diễn ra thuận lợi.

- Tốt nghiệp đại học ngành Ngôn Ngữ Trung
- Thành thạo tiếng Trung (4 kỹ năng); tiếng Anh giao tiếp là 1 lợi thế
- Có kinh nghiệm dịch thuật
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm, năng động, chủ động trong công việc
- Thành thạo Microsoft Office

- Mức lương thỏa thuận theo năng lực
- Được đóng BHXH full lương
- Môi trường năng động và thân thiện
- Phúc lợi đầy đủ theo quy định công ty (BHXH full lương, nghỉ phép năm,...).

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 5/31/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.






1. Phát triển và quản lý khách hàng doanh nghiệp
o Tìm kiếm, xây dựng và duy trì mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng.
o Xác định nhu cầu của khách hàng và tư vấn giải pháp phù hợp để thúc đẩy việc ký kết hợp đồng.
o Quản lý danh mục khách hàng hiện tại, đảm bảo mức độ hài lòng cao và phát triển doanh thu từ các khách hàng lâu dài.
2. Lập kế hoạch và triển khai chiến lược bán hàng:
o Xây dựng và triển khai chiến lược bán hàng B2B, nhằm đạt được chỉ tiêu doanh số và các mục tiêu kinh doanh.
o Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh để xác định cơ hội và phát triển chiến lược phù hợp.
o Phát triển các kênh bán hàng và tìm kiếm các cơ hội mở rộng thị trường.
3. Đàm phán và ký kết hợp đồng:
o Tiến hành đàm phán các điều khoản hợp đồng với khách hàng doanh nghiệp, đảm bảo các thỏa thuận phù hợp với lợi ích của công ty.
o Theo dõi, xử lý các yêu cầu đặc biệt và đàm phán giá cả, điều kiện hợp đồng để đạt được các thỏa thuận tốt nhất.
4. Quản lý quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng
o Quản lý quy trình bán hàng từ giai đoạn tiếp cận khách hàng, tư vấn sản phẩm đến ký kết hợp đồng và triển khai dịch vụ.
o Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng và giải quyết các vấn đề phát sinh.
o Phối hợp với các bộ phận khác như Marketing, Hỗ trợ khách hàng, và Kỹ thuật để đảm bảo dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
5. Báo cáo và đánh giá hiệu quả công việc:
o Theo dõi và đánh giá kết quả bán hàng hàng tháng/quý, báo cáo với cấp trên về tiến độ và hiệu quả công việc.
o Phân tích dữ liệu bán hàng và xu hướng thị trường để đưa ra các đề xuất cải thiện.
6. Đào tạo và phát triển đội ngũ:
o Hướng dẫn và đào tạo đội ngũ bán hàng để nâng cao kỹ năng và hiệu quả công việc.
o Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và hỗ trợ đồng nghiệp trong các dự án bán hàng.

- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Kinh Tế hoặc các lĩnh vực liên quan
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương
- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Nội thất, Xây dựng, Vật liệu xây dựng, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc với nhà thầu hoặc chủ đầu tư trong ngành nội thất, xây dựng.
- Tiếng Anh tốt, có thể giao tiếp Tiếng Trung là một lợi thế
- Có đạo đức nghề nghiệp tốt và tinh thần làm việc nhóm, trách nhiệm cao, có khả năng chịu áp lực công việc, chú trọng đến chi tiết, có khả năng giao tiếp và phối hợp tốt.

· Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.
· Lương cơ bản hấp dẫn + hoa hồng
· Được đóng BHXH full lương
· Có cơ hội tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước
· Cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến.

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 5/31/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.






· Tìm kiếm và phát triển các cơ hội kinh doanh mới trong ngành nội thất B2B, đặc biệt với các nhà thầu và chủ đầu tư.
· Giới thiệu và tư vấn sản phẩm nội thất phù hợp cho các dự án xây dựng, thiết kế, thi công.
· Chăm sóc và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và hỗ trợ khi cần thiết.
· Làm việc chặt chẽ với các bộ phận liên quan như thiết kế, sản xuất để đảm bảo yêu cầu khách hàng được thực hiện đúng và đầy đủ.
· Theo dõi tiến độ hợp đồng, hỗ trợ các thủ tục pháp lý và hợp đồng khi cần.
· Đàm phán và thỏa thuận các điều khoản hợp đồng, đảm bảo lợi ích cho công ty và đối tác.
· Cập nhật thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu khách hàng và đề xuất các chiến lược kinh doanh phù hợp.
· Tham gia vào các cuộc họp với khách hàng, nhà thầu, chủ đầu tư khi có yêu cầu.

· Kinh nghiệm từ 1 năm trong lĩnh vực kinh doanh B2B, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc với nhà thầu hoặc chủ đầu tư trong ngành nội thất, xây dựng.
· Hiểu biết cơ bản về các sản phẩm nội thất, có khả năng tư vấn, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.
· Biết tiếng Trung là một lợi thế
· Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt, khả năng đàm phán và xử lý tình huống linh hoạt.
· Tinh thần làm việc độc lập, chủ động, khả năng làm việc nhóm tốt.
· Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng như Word, Excel, PowerPoint.
· Có khả năng làm việc dưới áp lực cao và quản lý thời gian hiệu quả.

· Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.
· Lương cơ bản hấp dẫn + thưởng theo doanh thu.
· Được đóng BHXH full lương
· Cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến.

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 5/31/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.






· Tính toán, bóc tách khối lượng thi công các hạng mục công trình theo bản vẽ thiết kế
· Chạy phần mềm dự toán và áp giá cập nhật mới nhất về vật tư và vật liệu đễ xây dựng giá dự thầu
· Tính toán, so sánh, đối chiếu khối lượng từ thi công và khối lượng theo hồ sơ thiết kế
· Cập nhật, điều chỉnh khối lượng nhập về công trường, kiểm soát hao hụt vật liệu không vượt quá định mức cho phép
· Cung cấp đầu mục khối lượng dự toán, chủng loại thiết bị vật tư… cho phòng quản lý thầu để tiến hành mời thầu
· Tổng hợp hồ sơ, khối lượng đệ trình thanh toán theo giai đoạn của dự án;
· Lập biên bản nghiệm thu và các hồ sơ giấy tờ đi kèm theo từng giai đoạn
· Tổng hợp, báo cáo lũy kế giá trị thanh toán và khối lượng vật tư đã nhập về công trường của các nhà thầu và nhà cung cấp vật tư
· Cập nhật thường xuyên các văn bản pháp quy về lập - quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, chủng loại và đơn giá vật liệu trên thị trường
· Lưu trữ & quản lý dữ liệu về giá, vật tư, vật liệu và đơn vị cung cấp, tài liệu, file dự toán, báo giá, hồ sơ thầu theo đúng quy định của công ty
· Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin hồ sơ dự thầu, dự toán, báo giá và các hồ sơ kinh tế của Công ty
Báo cáo công việc với cấp trên hàng tuần/tháng..

· Tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng khối kỹ thuật trong và ngoài nước, chuyên ngành kiến trúc, xây dựng, kinh tế xây dựng
· Có kinh nghiệm từ 3-5 năm tại vị trí tương đương
· Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành AUTOCAD, 2D và phần mềm dự toán, bóc tách khối lượng
· Được cấp chứng chỉ chuyên ngành cho vị trí tương ứng theo quy định pháp lý (các chứng chỉ đều phải có hiệu lực pháp lý)
· Có chuyên môn và kinh nghiệm về bóc tách khối lượng, dự toán và quản lý giá vật tư, vật liệu…
· Có kinh nghiệm về chuẩn bị hồ sơ dự thầu và quản lý hợp đồng
· Có khả năng làm việc nhóm, trao đổi công việc được với chủ đầu tư, các nhà thầu, nhà cung cấp và cơ quan liên quan và đồng nghiệp
· Tiếng Anh giao tiếp và viết tốt là một lợi thế
· Trung thực, năng động, trách nhiệm với công việc; Kỹ năng làm việc độc lập và quản lý thời gian, tiến độ công việc
Thái độ làm việc cầu thị, đúng giờ, chủ động cao và cam kết thực hiện công viêc thành công

· Mức lương: thỏa thuận theo năng lực
· Được đóng BHXH full lương
· Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động
Được nghỉ phép và nghỉ lễ theo quy định

- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 5/31/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.
139 lượt xem