1. Tiếp nhận và tổ chức việc thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu.
- Tiếp nhận yêu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa từ ban lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Tổ chức tìm kiếm thông tin nguồn hàng, khách hàng phù hợp với yêu cầu mua bán hàng hóa.
- Làm báo cáo đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp và phương án cung ứng tối ưu các vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu….để trình lên cấp trên
- Báo cáo Ban lãnh đạo phê duyệt nhà cung cấp: tên nhà cung cấp, chủng loại, số lượng, thông số kỹ thuật, giá cả, tiến độ giao hàng, phương thức thanh toán.
- Tham gia đàm phán, thương thảo, thỏa thuận để ký kết các hợp đồng mua bán.
- Tổng hợp báo cáo việc thực hiện hợp đồng: tiến độ thanh toán, tiến độ giao hàng, số lượng, chất lượng, chủng loại, phương thức vận chuyển.
- Xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu nhà cung cấp: thông tin, chủng loại hàng hóa, giá cả hàng hóa, năng lực,….
- Thường xuyên liên lạc, chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với nhà cung cấp.
2. Tổ chức việc thực hiện các hoạt động đối ngoại.
- Phụ trách tổ chức các buổi đón tiếp khách hàng và nhà cung cấp nước ngoài
- Thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh cho các đoàn công tác ra nước ngoài và các đoàn khách quốc tế;
- Chủ động tìm kiếm, tìm hiểu các tổ chức, cá nhân có năng lực, uy tín và thiện chí hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, thuê kho bãi , nhà xưởng ...
- Duy trì mối quan hệ hợp tác với đối tác.
- Đầu mối giao tiếp: sắp xếp lịch làm việc, tiếp đón khách trong nước của Tập đoàn, đảm bảo chỗ ăn, ở thuận lợi, chu đáo cho khách trong thời gian công tác tại Việt Nam.
3. Các yêu cầu khác (liên quan đến công việc) của cấp trên và HĐQT.